Chia sẻ Kiếm Tiền - Thời Trang - làm Đẹp - Giải Trí.

Tiêu điểm

Monday 22 May 2017

Khoa học chứng minh: Chồng đưa nhiều lương cho vợ, gia đình hạnh phúc

Một nghiên cứu gần đây của nhà báo Megan McArdle cho thấy rằng chồng càng đưa tiền nhiều cho vợ gia đình càng hạnh phúc, lý tưởng hơn là chồng chỉ giữ 10 % lương tháng của mình.

Một nghiên cứu mới đây từ nhà báo Megan Mcardle và được đăng tải trên tạp chí Bloomberg cho rằng những gia đình hạnh phúc khi người chồng tự nguyện đưa tiền lương cho vợ mình giữ và chỉ lại một khoản tiền nhỏ để phòng thân.

Cụ thể hơn, Megan những thay đổi rõ rệt trong nhóm đối tượng nghiên cứu với số tiền họ sẵn sàng chia sẻ với vợ mình. Nếu như bạn sẵn lòng giữ lại 5-10% lương, còn số phần trăm còn lại bạn đưa cho vợ, bạn sẽ hạnh phúc hơn không khác gì đưa 100% cho vợ.
Khoa học chứng minh: Chồng đưa nhiều lương cho vợ gia đình hạnh phúc

Hạnh phúc gia đình khi người chồng đưa tiền lương cho vợ.

Và cũng theo nghiên cứu của nhà báo Megan Mcardle, mức độ hạnh phúc giảm dần khi người chồng đưa ít hoặc không đưa cho vợ. Đây không phải là sự kém hạnh phúc từ nữa còn lại, mà còn khiến bạn ít hạnh phúc hơn. Trong nghiên cứu của Megan, bà có nhắc tới độ tin tưởng của người chồng, nếu người chồng không tin tưởng người vợ cho mấy thì không bao giờ đưa tiền lương cho vợ. Và một khi không có sự tin tưởng của người chồng thì hạnh phúc sẽ không bao giờ diễn ra, thay vào đó là sự cãi vã của các cặp vợ chồng.

Ngoài những yếu tố trên, bà Megan cho rằng những cặp đôi không chia sẻ tiền lương thường xuyên cãi vạ về tiền lương.Những tranh cãi này có thể thay đổi nhiều dựa vào số tiền mà họ chia sẻ với nhau, tất nhiên chia sẻ tiền càng ít thì tranh cãi, bất đồng càng nhiều.
Về khoảng hôn nhân gia đình, Megan cho rằng những cặp vợ chồng sống lâu, hạnh phúc thì họ càng chia sẻ nhiều hơn không chỉ về tình cảm mà cả chuyện gia đình. Bà cho rằng có thể do sự tin tưởng của họ được tốt hơn, lý do đó khoản tiền được chia sẻ nhiều.

Nếu người chồng không đưa tiền lương sẽ xảy ra trường hợp như thế nào ?

Chuyện thu nhập cũng quan trọng, nếu cặp vợ chồng có con thì vợ chồng phải lo nhiều thứ như : tiền sinh hoạt, tiền điện, tiền học của con,...thế nhưng nếu người chồng cứ khư khư giữ tiền lương và đưa ít hoặc không đưa cho vợ thì sẽ xảy các cuộc tranh cãi liên tiếp trong gia đình. Rất nhiều gia đình đã tan nát, ly thân vì người chồng không hổ trợ về mặt tài chính để nuôi con cái.

Khi đã con cái, thì người vợ phải  lo nuôi dạy con cái,họ phải dành toàn bộ thu nhập để lo cho con, và đôi lúc phải cần tiền để chi tiêu vào việc khác trong gia đình,bởi vậy tiền rất quan trọng. Theo thống kê của nhà xã hội Jan Pahl trong các gia đình chia sẻ thu thập, người vợ chi 85% tiền quần áo cho con, 78% tiền học phí cũng như các chi khám sức khỏe cho con.Trong khi phần chi trả chính của người chồng là 73% cho các loại cồn như bia,.. cũng như 69% cho việc bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện đi lại trong gia đình.

Jan Pahl cho rằng:

'' Sẽ có một số ít gia đình không chia sẻ thu nhập nhưng vẫn hạnh phúc trừ khi thu nhập của họ hơn ngưỡng chi phí họ bỏ ra. Còn trường hợp ngược lại, thu nhập của họ đã thấp mà người chồng không chia sẻ thì chắc chắn rồi gia đình họ luôn có vấn đề, luôn cãi nhau và từ đó hạnh phúc gia đình tan vỡ''.
Qua bài viết này Sơn's Blog muốn khuyên các bạn dù thu nhập nhiều hay ít cũng nên chia sẻ với vợ mình để hạnh phúc gia đình luôn giữ mãi, đừng vì ích kỷ hoặc so đo phần bì với vợ về thu nhập nhé.


1 comment: